Dân cư chung cư Nam Đô phải sử dụng nước bẩn: Ai chịu trách nhiệm?

Thời gian qua, cư dân ở khu chung cư Nam Đô, số 609, đường Trương Định (quận Hoàng Mai) rất lo lắng trước tình trạng phải sử dụng nước kém chất lượng trong sinh hoạt hằng ngày. Điều đáng nói là trong khi người dân chưa biết sự việc được giải quyết như thế nào thì những người có trách nhiệm lại đang đổ lỗi cho nhau.

Chung cư tiền tỷ phải sử dụng nước bẩn

Ngày 23-6, có mặt tại tòa CT2, chung cư Nam Đô, nhiều cư dân ở đây rất bức xúc cho biết họ phải sử dụng nước không bảo đảm vệ sinh trong thời gian dài. Ông Võ Thanh Sơn, Trưởng ban Liên lạc bảo vệ quyền lợi của cư dân Nam Đô giãi bày: “Ngay sau khi nhận bàn giao căn hộ và dọn về sinh sống, chúng tôi đã phát hiện nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm, bằng mắt thường có thể thấy nước không trong. Trước tình trạng này, một số người dân đã lấy mẫu để xét nghiệm ở nhiều cơ quan khác nhau và kết quả cho thấy nước sinh hoạt bị nhiễm độc nặng. Đáng lo ngại nhất là hàm lượng asen và amoni cao quá mức cho phép theo quy định tiêu chuẩn của Bộ Y tế”.

Tòa nhà CT2, chung cư Nam Đô.

Chị Hoa, sinh sống ở tầng 7, khu CT2 rất lo lắng về chất lượng nguồn nước khi sử dụng cho 2 con nhỏ sinh đôi mới được hơn 4 tháng tuổi, dù gia đình đã mua thêm bình lọc nước. Chị Hoa cho biết: “Kể từ khi dọn về đây ở vào thời điểm cuối năm 2013, tôi thấy nước để lâu trong chậu là có hiện tượng lắng cặn, ngửi có mùi hôi. Đáng sợ nhất là khi mở nắp bồn cầu nhà vệ sinh, bên trong có một lớp như bùn, màu đen ngòm bám vào các thiết bị. Thấy tình hình như vậy nhà tôi phải mua máy lọc nước về để sử dụng cho con nhỏ và sinh hoạt hằng ngày”. Nhưng ngay cả lõi lọc thô đầu tiên của máy lọc nước, theo khuyến cáo của nhà sản xuất bình thường phải 3 đến 4 tháng mới thay một lần, thì người dân ở Nam Đô chỉ sử dụng được một tháng là phải thay.

Trước tình trạng này, theo ông Bùi Văn Hiểu, Trưởng ban Quản lý tổ hợp chung cư Nam Đô, Công ty cổ phần đầu tư Dầu khí Toàn cầu (GPI) – chủ đầu tư dự án chung cư Nam Đô – đã đầu tư xây dựng đường ống nước nối từ tòa nhà CT1 để cấp nước tạm cho khu CT2 và bắt đầu hoạt động, phục vụ nhân dân từ ngày 22-6. Đề cập về tình hình cung cấp nước ở khu chung cư, ông Hiểu cho biết, chung cư Nam Đô có 2 tòa là CT1 (A và B) và CT2 (A và B), trong đó khu CT2 đã có 300 trên tổng số 379 căn hộ có người đến ở. Hai tòa nhà được thiết kế gồm 2 bể ngầm dung lượng 640m3/bể và 4 bể mái. Trước khi sử dụng các bể chứa, Ban Quản lý tổ hợp đã tiến hành thau rửa theo đúng định kỳ.

Xem trọn bài viết tại đây

Bảo Nga – Chí Kiên (Hà Nội mới)

Nguồn: Cafeland.vn

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s