Vụ hàng trăm người dân phải leo cầu thang bộ 17 tầng 3 ngày liền: Người dân phải khổ đến khi nào nữa?

Trong khi người dân đang phải khốn khổ nhấc từng bước chân để leo lên đến nhà mình thì Xí nghiệp quản lý dịch vụ khai thác Đô thị Hà Nội trực thuộc công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội là cơ quan đang quản lý chung cư vẫn chưa nhiệt tình để khắc phục.

> Gói 50.000 tỷ đồng không dành cho người mua nhà
> Chuyên gia Nhật: Giá nhà đất ở Hà Nội là quá cao
> Khách hàng Gia Phú Land đòi nhà không được, đòi tiền cũng không xong

Liên quan đến việc hàng trăm người dân phải leo cầu thang bộ 17 tầng 3 ngày liền như báo Lao Động đã phản ánh. Sáng nay, ngày 4.4 đại diện công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội cùng với đại diện Ban quản trị chung cư 4F – khu độ thị Trung Yên – phường Yên Hoà, Cầu Giấy đã có buổi họp để giải đáp một số kiến nghị của cư dân tại toà nhà 4F.

chung-cu-laodong-aflm-1396652961

Những kiến nghị của cư dân xoay quanh vấn đề nhận bàn giao hồ sơ chung cư 4F; Tiến hành rà soát hiện trạng nhà chung cư, đồng thời nhận bàn giao kinh phí bảo trì và công tác quản lý vận hành. Ngoài ra, phía Ban quản trị đề nghị công ty giới thiệu doanh nghiệp quản lý vận hành.

chung-cu-trung-yen-yvyi-1396653051

Cầu thang máy bị hỏng

Tại buổi làm việc, hai bên đã nhất trí và thống nhất được một số điểm để đảm bảo cho quyền lợi của người dân. Tuy nhiên, cũng có một số điểm mà cả hai đang còn vướng mắc.

Để rõ hơn về vấn đề này, trao đổi với PV báo Lao Động, ông Chữ Văn Tráng, phó giám đốc Xí nghiệp Quản lý dịch vụ khai thác khu Đô thị cho biết: Về quan điểm thì hai bên đã đi đến những thống nhất cuối cùng, tuy nhiên người dân đang vội vàng khi chưa hiểu các quy trình của việc sửa chữa các thiết bị vận hành ở đây (thang máy tại chung cư pv).

Khi nhận được thông tin về việc thang máy bị trục trặc, hỏng hóc chúng tôi đã cử người đến để kiểm tra. Quá trình kiểm tra phát hiện thang máy ở đơn nguyên 15 tầng thuộc toà nhà chung cư 4F bị hỏng bom mạch CDU trên nóc cabin. Ngay sau đó, chúng tôi đã có đơn gửi lên công ty để tổ chức mời các thành phần có liên quan như ban Quản trị chung cư, phòng ban chuyên môn của Sở xây dựng phối hợp với công ty để thống nhất biện pháp sửa chữa. Ông Tráng cho biết.

Khi phóng viên hỏi về việc tình trạng cầu thang máy tại chung cư 4F hiện nay và khi nào khắc phục xong thì ông Tráng cho hay: Việc khắc phục, sữa chữa như thế nào thì đang đợi kết luận cuộc họp cùng người dân vào thứ 2 (7.3) tới. Cần phải có kết quả cuộc họp sau đó đưa ra đơn giá, đưa đơn vị vào, phải có báo giá và thống nhất với Ban quản trị nếu Ban quản trị đồng ý thì sẽ có đơn vị sữa chữa.

chung-cu-trung-yen-laodong-cynyjpg-1396653137

Nước lênh láng ở nhà xe thuộc chung cư toà nhà 4F

Theo ông Tráng, ngày 15.4 tới, Xí nghiệp sẽ chuyển hồ sơ năng lực và dự toán kinh phí quản lý vận hành cho Ban quản trị để xem xét bàn bạc chuẩn bị cho việc ký hợp đồng trước khi thông qua hội nghị nhà chung cư và kèm theo báo cáo thu chi của năm 2013 cho Ban quản trị.

Ngoài ra liên quan đến việc nước ngập lênh láng ở tầng gửi xe như Báo phản ánh thì ông Tráng cho hay: Xí nghiệp sẽ mời các đơn vị chức năng vào kiểm tra, lên phương án sửa chữa để thông báo cho Ban quản trị xem xét quyết định. Nguồn kinh phí sửa chữa sẽ được lấy từ nguồn kinh phí 2% của toà nhà.

Trong thời gian chờ để có kết luận cuộc họp để thống nhất với nhau và các thủ tục liên quan thì người dân vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định.

Cao Nguyên (Báo Lao Động)

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s